time Hà Nội, emailEmail: cskh@fschool.vn
link-linkdin link-facebook link-twitter link-ggplus
Thông tin về lệ phí thi đánh giá năng lực năm 2023

Thông tin về lệ phí thi đánh giá năng lực năm 2023

Thứ năm, 2/2/2023, 04:12 AM

Chia sẻ

Chỉ còn vài tháng nữa, các học sinh trung học phổ thông trên khắp cả nước sẽ chính thức tham gia kỳ thi đại học năm 2023. Đặc biệt, kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 có sự thay đổi về mặt nộp lệ phí xét tuyển. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ở bài viết phía dưới nhé!

Vào những ngày đầu năm 2023, Trung tâm khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội đã đưa các thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT. Kỳ thi năm nay được chia thành 8 đợt thi bắt đầu từ ngày 10/3 đến hết ngày 4/6.

Như thường lệ qua các năm, bài thi đánh giá năng lực được thiết kế toàn diện, ổn định giúp cho các học sinh, phụ huynh không cần lo lắng tìm hiểu nhiều giành thêm nhiều thời gian học tập tốt. Theo công bố của Trung tâm khảo thí thì so với những năm trước thì năm nay có sự thay đổi không lớn, cụ thể về mặt giới hạn số lần dự thi của thí sinh và mức lệ phí.

Về lệ phí, mức tiền mà các thí sinh tham gia kỳ thi phải nộp là 500.000 đồng/lượt/thí sinh, mức phí phải đóng cao hơn với những năm trước. Do nộp lệ phí sẽ không được hoàn trả bất kỳ lý do nào nên Đại học Quốc gia Hà Nội lưu ý các thí sinh cần đọc kỹ hướng dẫn và cân nhắc kỹ trước khi nộp lệ phí. Bên cạnh đó, năm nay Đại học Quốc gia Hà Nội không còn hỗ trợ phí thi cho các thí sinh như năm 2022.

Năm 2022, mức phí mà các thí sinh tham gia thi chỉ khoảng một nửa so với mức phí năm 2023 do Đại học Quốc gia Hà Nội hỗ trợ thí sinh 50% cho tất cả các thí sinh tham gia kỳ thi vì ảnh hương của đại dịch COVID-19.

Năm 2023, tình hình dịch COVID-19 về cơ bản đã được kiểm soát trên toàn quốc, thực hiện nhiệm vụ tổ chức kỳ thi độc lập, trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã phê duyệt đề án thi Đánh giá năng lực cho học sinh trung học phổ thông với mức phí đóng thi là 500.000 đồng/lượt/thí sinh theo nguyên tắc chi phí tính đúng, tính đủ lấy thu bù chi.

Ở năm 2023, các thí sinh sẽ nộp lệ phí đăng ký và dự thi trực tuyến trong 96 giờ kể từ khi hoàn thành đăng ký ca thi. Thời gian mở cổng đăng ký thi từ ngày 6/2 cho các đợt thi tháng 3 và tháng 4, đăng ký từ ngày 18/3 cho các đợt thi tháng 5, tháng 6.

Sau 96 giờ nếu thí sinh không nộp lệ phí tham gia thì ca thi thí sinh đăng ký tự động hủy. Hệ thống chỉ cho phép mỗi thí sinh đăng ký 2 lượt thi/năm được tính từ ngày 31/12/2023 nên các thí sinh phải cân nhắc thật kỹ càng khi thực hiện các bước đăng ký. Giữa 2 lượt thi cách nhau liền kề tối thiểu 28 ngày.

Sau khi đóng lệ phí thành công, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ gửi thông tin dự thi, giấy báo dự thi qua email thí sinh đã đăng ký trước 7 ngày thi theo lịch thi. Sau 14 ngày thi, thí sinh có thể tra cứu kết quả và nhận giấy chứng nhận kết quả thi.

Để đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023, các học sinh có thể tham khảo chi tiết thêm bài viết : Đăng ký thi đánh giá năng lực và những điều cần nắm rõ.

Năm 2023, các phương thức thanh toán cho thí sinh khi thanh toán lệ phí thi thông qua các ví điện tử. 

Theo đó, thí sinh sẽ lựa chọn 1 trong 4 phương thức thanh toán sau để hoàn thành thủ tục đăng ký.
- Phương thức 1: Thanh toán qua dịch vụ Ví Viettel Money (miễn phí dịch vụ).
- Phương thức 2: Thanh toán qua dịch vụ Ví điện tử Foxpay.
- Phương thức 3: Thanh toán qua dịch vụ Ví Momo.
- Phương thức 4: Thanh toán qua dịch vụ Ví Payoo (Đại lý Payoo)
Lưu ý:
- Thí sinh cần kiểm tra kỹ các thông tin thanh toán trước khi thực hiện thanh toán. Lệ phí thanh toán đã bao gồm phí dịch vụ của các ví thanh toán điện tử.
- Để hồ sơ được xem là hợp lệ, thí sinh cần làm đầy đủ các bước theo hướng dẫn và việc xác nhận “Đã thanh toán” trên trang thông tin điện tử cần được hoàn tất trước ngày 01/3/2023 (đối với đợt 1) và trước ngày 29/4/2023 (đối với đợt 2).

Tin tức mới nhất

Điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội ba năm qua

Điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội ba năm qua

Thứ hai, 15/4/2024, 02:31 AM

Hà Nội có gần 120 trường THPT công lập không chuyên, mỗi năm tuyển khoảng 81.000 học sinh. Thành phố thường tổ chức kỳ thi lớp 10 vào đầu tháng 6 hàng năm

Học liệu mới nhất

logo-FSchool
Kiến tạo thế hệ ưu tú
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
đã xây dựng thành công một đội ngũ kỹ sư Al/Phần mềm tuyệt vời. Chúng tôi đang tìm cách phát triển quan hệ đối tác chiến lược với các công ty khởi nghiệp trong các lĩnh vực mà Al thực sự có thể tạo ra đột phá.
Điều khoản dịch vụ
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:
address
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
phone Hotline: 083 8888 966 mail Email: cskh@fschool.vn earth Website: fschool.vn

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI:

link-linkdin link-facebook link-twitter link-ggplus
2021-2022 © Fschool. All Rights Reserved.